Phòng 15m2 nên lắp điều hòa công suất bao nhiêu BTU?

Phòng 15m2 nên lắp điều hòa công suất bao nhiêu BTU ? Đó là câu hỏi đầu tiên khách hàng quan tâm chọn mua sản phẩm máy điều hòa không khí. Bài viết sau chuyên gia Bình Minh sẽ giúp Bạn có được đáp án chính xác cho câu hỏi trên và tìm được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng gia đình mình.

Khi chọn mua và lắp đặt điều hòa, lựa chọn công suất phù hợp đối với diện tích phòng là yếu tố mang tính quyết định và cần được cân nhắc đầu tiên. Bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh mà còn ảnh hưởng đến độ ồn, đặc biệt là độ bền (tức tuổi thọ) của sản phẩm.

Description: Phòng 15m2 nên lắp điều hòa công suất bao nhiêu BTU ảnh 1

Ngày ngay, Phòng có diện tích 15m2 được coi là diện tích tiêu chuẩn trong thiết kế: Phòng ngủ, phòng trọ...Đây có thể coi như kích thước tiêu chuẩn cho một căn phòng để ở và sinh hoạt, không quá rộng cũng không quá hẹp, có thể trang bị thêm các thiết bị nội thất hay điều hoà mà không tạo cảm giác chật hẹp.

Cách tính công suất điều hòa

Hiện tại có 2 cách tính công suất điều hòa đang được áp dụng rộng rãi: tính theo thể tích và diện tích phòng.

  • Tính theo thể tích: Công suất máy (HP - Ngựa) = Thể tích phòng (dài x rộng x cao): 40

Ví dụ: Phòng kích thước rộng 3m, dài 5m, cao 2,7m:

Công suất máy = (3 x 5 x 2.7): 40 = 1.0125 (hp)

1 HP tương ứng với 9000BTU => Công suất máy phù hợp cho phòng 15m2 là 9000BTU.

  • Tính theo diện tích:  Công suất máy (BTU) = Diện tích phòng x 600BTU

Ví dụ: Phòng diện tích 15 m2 dùng công suất: 15 x 600 = 9000BTU.

Hiện nay đa số các căn hộ gia đình hoặc nhà chung cư đều có tiêu chuẩn về độ cao trần nhà thường chỉ giao động trong khoảng từ 2,7 đến 3m, nên khi tính công suất điều hoà người ta thường chỉ quan tâm đến phần diện tích phòng và áp dụng theo công thức thứ 2.

Công thức tính trên được áp dụng với các phòng tiêu chuẩn, nếu căn phòng đó được sử dụng vào mục đích đặt biệt như phòng máy, kho lạnh hoặc đơn giản là phòng bị nắng chiếu nhiều thì bạn cũng nên cân đối tăng công suất điều hoà để phòng được làm mát hiệu quả nhất.

← Bài trước Bài sau →
Gọi điện thoại 02462972288
Zalo